วิธีเพิ่มความสูง อาหารเสริมเพิ่มความสูง กินแล้วสูง

Posted by เคล็ดลับดูแลสุขภาพ เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ



ก่อนอื่นก็ต้องขอสืบสาวเล่าความเมื่อตอนที่ยังเด็กจนมาถึงวัยเจริญเติมโตว่ามีการพัฒนาอะไรบ้างเกี่ยวกับร่างกายของเรากันก่อนเลยนะจ๊ะ สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปดูหัวข้อวิธีเพิ่มความสูงด้านล่างเลยนะครับ แต่หากใครอยากหาความรู้เพิ่มเติมก็ไล่อ่านมันไปตั้งแต่เริ่มต้นนี่เลย

วัยรุ่น (Adolescence) เป็นวัยที่เริ่มสามารถที่จะมีบุตรได้ และช่วงนี้จะมีการเติมโตที่ไวสุด ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 10-20 ปี แบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ
  1. วันรุ่นแรก เป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายทุกระบบ โดยจะอยู่ในช่วงอายุ 10-13 ปี เด็กในวัยนี้มักจะคิดหมกมุ่นกังกลเกี่ยวกับร่างกายส่งผลกระทบไปถึงจิตใจ อารมณ์แปลปวน หงุดหงิดได้ง่าย
  2. วัยรุ่นตอนกลาง (เริ่มที่จะเข้าใจตัวเองมากขึ้น) จะอยู่ในช่วงอายุ 14-16 ปี เด็กวัยนี้จะเริ่มมีความคิดที่ลึกซึ้งมีอุดมการณ์เป็นของตัวเองและพยายามหาเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของตัวเองออกมาใช้ ชอบเอาชนะแบบเด็กๆ ที่ผูกพันพึ่งพาพ่อแม่
  3. วัยรุ่นตอนปลาย เริ่มแก่ละ (ฮา) จะอยู่ในช่วงอายุ 17-20 ปี ตอนนี้ก็คงกำลังใกล้จะจบ เตรียมหาวิทยาลัยที่ชอบในคณะที่ใช่เรียนต่อซึ่งในวัยนี้ต้องบอกเลยว่ามีเปอร์เซ็นต์ความเครียดที่สูงใช้ได้เลย สภาพร่างกายเจริญเติมโตอย่างเต็มที่!! รวมถึง...ก็โตไปด้วย อิอิ บรรลุนิติภาวะในทางกฏหมาย จะทำอะไรก็ให้คิดดีๆก่อนล่ะ
อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกคนจะเจริญเติมโตพร้อมกัน แต่ละคนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง ต่อมไร้ท่อต่างๆจะผลิตฮอร์โมนวัยว้าวุ่น (มุข) เพื่อไปกระตุ้นอวัยวะบางส่วนของร่างกายให้ทำงานได้อย่างตรงไปตรงมาและมีความสมบูรณ์แบบที่สุด และจะโตช้าโตเร็วก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยในแต่ละบุคคล

การเปลี่ยนแปลงเมื่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่น

พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงจะมีการเติมโตอย่างรวดเร็วในช่วงอายุ 10 - 13 ปี และจะลดอัตราการเจริญเติมโตเมื่อเข้าระยะวัยรุ่นตอนกลาง ใครที่อยากสูงช่วงอายุ 10 ถึง 13 นี่โอกาศทองเลยครับกินเยอะๆมีอะไรก็อย่าให้ขวางหน้ากินให้หมดเพราะเป็นช่วงที่เราจะโตได้ที่สุดจำขีดเลยที่สำคัญ กลิ่นตัวแรง!!!

ชนาดของร่างกายและความสูงส่วนที่เติมโตที่สุดก็เห็นจะเป็นไหล่แต่เมื่อเทียบกับสาวๆแล้วสะโพกสาวๆจะใหญ่กว่า ผู้ชายใหญ่ข้างบนส่วนผู้หญิงใหญ่ข้างล่างอะไรก็ว่ากันไปแต่ถ้าร่างกายเติมโตเต็มที่แล้ว พบว่าสะโพกจะมีขนาดใกล้เคียงกัน

ส่วนสูงผู้ชายในวัยเด็กจะสูงกว่าผู้หญิงมาโดยตลอดเคยสังเกตกันไหมแต่พอมาระยะช่วงอายุ 11 ปีผู้หญิงจะเริ่มไล่ทามทันจนสูงกว่าโอ้แม่เจ้า!! นำไปโด่งไปก่อนเลย แต่โทดทีครับเมื่อถึงอายุ 15 ความสูงผู้ชายก็จะเพิ่มขึ้นจนแซงหน้าผู้หญิงในวัยเดียวกันและจะทวีคูณสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ผู้หญิงเริ่มหยุดสูงแล้ว เห็นผู้หญิงสูงกว่าก็อย่าพึ่งนอยไปครับถ้าอายุยังน้อยเพราะเรายังสามารถเพิ่มความสูงได้อีกแต่จะช้ากว่าปีสองปี

การเปลี่ยนแปลงของกระดูก เมื่อมีอายุประมาณ 13 - 15 ปี กระดูกจะแข็งแรงขึ้น การเจริญเติบโตของกระดูกในแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันไปตามกิจกรรมที่ทำบางคนอาจจะเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ฟิตเนส แนะนำว่าอย่าเล่นกล้ามนะครับแขนมันจะใหญ่ขึ้นก็จริง กระดูกแข็งแรงก็จริง แต่มันจะทำให้เตี้ยได้นะครับมีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน ควรจะหากีฬาอะไรที่ดีกว่าอย่างเช่น ว่ายน้ำ เตะบอล อะไรงี้ก็จะช่วยยืดกระดูกเราได้

การเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและไขมัน ผู้ชายจะมีไขมันบางลงและมีเนื้อหนังมังสาเพิ่มขึ้น แรกๆอาจจะดูผอมลงไปบ้าง โดยเฉพาะ แขน ขา ส่วนคุณผู้หญิงอาจจะคิดหนักแล้วในช่วงนี้ถึงแม้จะมีเนื้อเพิ่มมากขึ้นแต่หารู้ไหมว่ามีการสะสมของไขมันใต้ผิวหนังเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ผลกระทบคือทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ถึงร้อยละ 25 ของน้ำหนักตัวเลยทีเดียว และก็จะมีเสียงบ่นตามมาว่าตัวเอง อ้วน เกินไปจึงพยายามหาทางที่จะลดน้ำหนัก จนผอมแห้ง และอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หากเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องโดยไปพึ่งยาลดความอ้วนก็ฝากเตือนกันด้วย

วิธีเพิ่มความสูง

เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการอ่านข้อมูลผมจึงได้รวบรวมวิธีเพิ่มความสูงที่กระจายกันอยู่ตามที่ต่างๆมารวมไว้ในบทความนี้เลยก็แล้วกัน แน่ใจได้เลยว่าข้อมูลที่ได้ครบครันอย่างแน่นอนไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้วคิดถึงเรื่องสุขภาพต้อง 555Health

เจิมด้วยวิธีพื้นฐาน ปัจจุบันรูปร่างสูงสง่าได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นแม้แต่วัยทำงานยังอนากสูงเลยเพื่อบุคลิกภาพที่ดีสร้างความมั่นใจให้ตัวเองทั้งหญิงและชายก็อยากสูงจริงม้ายยย!! ความสูงจะทำให้สมาร์ท หล่อ เอ๊ะอันนี้รวมไปถึงหน้าตาด้วยนะสูงอย่างเดียวคงไม่พอ เคล็บลับพร้อมเสิร์ฟมาแล้วจะแบ่งเป็นข้อๆให้อ่านง่ายๆดังนี้
  1. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แน่นอนร่างกายต้องการสารอาหารกินเข้าไปเยอะๆแล้วสิ่งที่กินเข้าไปต้องมีประโยชน์ด้วยนะ เน้นอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น นม กุ้งแห้ง ปลาเล็กปลาน้อยที่กินทีเดียวได้หลายๆตัว
  2. ออกกำลังกาย กินแล้วอย่าอยู่เฉยๆเพราะจะทำให้อ้วนบวมได้ต้องหากีฬาหรือออกกำลังกายเพื่อเผาผลานพลังงานไม่ต้องกังวลว่าแคลเซียมจะหลุดออกมาหรอก ข้อดีของการออกกำลังกายมีเยอะแต่สำหรับเวลานี้มันจะช่วยกระตุ้นให้ต่อมใต้สมองหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา เป็นฮอร์โมนที่ทำให้สูงขึ้นนั่นเอง พยายามตื่นแต่เช้าเพื่อมารับแสงแดดอ่อนๆ ย้ำว่าอ่อนๆนะครับ หยุด!! อย่าบอกว่าขอเวลาต่ออีกได้ไหมเวลานาฬิกาปลุกก็หัดตรงเวลาซะบ้างตั้งไว้เช้าๆ อย่าบอกว่าต่อเวลาอีก 5 นาทีเพราะมันไม่ใช่การแข่งเตะบอล ดังนั้นให้ลุกขึ้นทันทีทำเพื่อตัวเองได้ไหม?
  3. นอนหลับให้เพียงพออย่ามัวแต่เล่น Facebook ทั้งวันทั้งคืน เห็นนะว่าออนอยู่ (ฮา) ถามว่านอนนี่ต้องอย่างน้อยกี่ชั่วโมง ตอบ: อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพราะจะมีการหลั่งโกรทฮอร์โมนเต็มนัดเมื่อยามหลับสนิท
  4. ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีอย่าให้เจ็บป่วยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยได้เหมือนกันเพิ่มแกะแข็งๆให้กับร่างกาย ที่สำคัญอารมณ์อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดพยายามหาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจเข้าวัดฟังธรรมหรือจะทำให้เครียดเพิ่มอีกก็ไม่รู้ หาทางออกในการฟังเพลง เล่นกีฬา พบปะพูดคุยจัดปาร์ตี้ อ้าวแบบนี้จะไม่ผิดกับข้อ 3 หรอ ก็ให้มันพอดีพองามก็แล้วกัน หรือทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่คิดว่าตัวเองจะมีความสุข บอกกับตัวเองว่าอย่าเครียด อย่าเครียด หนักกว่าเดิมอีก 555+ เพิ่มห้าห้าห้าแล้วนึกถึงอีกอย่างที่บรรเทาอาการเครียดได้ดีมากคือ ดูตลกครับ หัวเราะเยอะๆชีวิตยืนยาว
  5. หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด ขอแสดงความเสียใจสำหรับใครที่ชอบกินอาหารประเภทนี้ด้วยครับ แต่ท่องเอาไว้ทำตัวเอง เพื่อตัวเราเอง อิอิ อาหารฟาสต์ฟู้ด ขนมกรุบกรอบและน้ำอัดลม ข้อห้ามนี้ต้องบอกว่าต้องใช้ความพยายามยับยั้งชั่งใจสูงพอสมควรเพราะมันยากโดยเฉพาะ 2 ตัวสุดท้าย น้ำอัดลมของฉานน!!!
วิธีเพิ่มความสูงด้วยการเล่นโยคะ

หลังจากที่ปฏิบัติและหัดห้ามใจไม่ให้กินของที่มีผลเสี่ยงต่อการหยุดสูงแล้ว รวมถึงการเล่นกีฬานอกบ้านคุณผู้หญิงคงจะไม่ชอบเพราะมันทั้งตากแดดร้อนกลัวผิวดำสารพัดความกลัว หัวข้อนี้ผมเลยตามมาง้อเค้าสักหน่อยโดยการเล่นโยคะที่สามารถทำได้ในบ้านร่มเย็นมีแอร์ไม่ต้องไปตากแดดตากฝนข้างนอก

ส่วนท่านั้นไม่ยาก อย่าเอาไปเล่นท่ายากนะผมไม่แนะนำเพราะมันง่าย (ฮา) มีมากฝากให้เก็บใส่ตระกล้าไปเล่นกับครอบครัวที่บ้าน 3 ท่า ถามว่าน้อยไปไหม ไม่หรอกก็ลองไปหัดก่อนครับถ้าเซียนเดี๋ยวจะมาอัพเพิ่มเติมกันอีกที

1. โยคะ ท่าสุขอาสน


ขั้นแรกให้นั่งสมาธิ เอามือประกบเหยียดขึ้นเหนือศีรษะพร้อมกับกำนหนดลมหายใจเข้าออกทำซ้ำ 10 ครั้ง ถ้าหนักไปต่อลดจำนวนครั้งลดลงมาอีกได้นะ^^

2. โยคะ ท่าแมว


คุกเข่า (ตามภาพเลย) แล้วเอามือกดลงไปที่พื้นให้ตรงหัวไหล่ ยกสะโพกขึ้นแอ่นเอวลงแหงนหน้าขึ้นสุดๆ แล้วหลับมาท่าแมวแบบปกติจากนั้นก้มศีรษะลงให้หน้าผากแตะพื้น ทำซ้ำหลายๆรอบตามลิมิตของร่างกาย

3. โยคะ ท่าสามเหลี่ยม


ยืนให้ขาห่างกัน 90-120 ซม. และให้ขนานกันด้วย เท้าข้างซ้ายหมุนออกจากลำตัวประมาณ 90 องศา หันเท้าข้างขวาเข้าลำตัว 45 องศา ยืดแขนชี้ขึ้นในขณะที่แขนอีกข้างก็จับเท้าไว้ด้วย ลักษณะจะเป็นรูปสามเหลี่ยมทำซ้ำหลายๆครั้ง

ทั้ง 3 ท่าที่ให้ไปอย่าลืมเอาไปเล่นดูครับให้ทำอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสูงได้แล้วยังช่วยลดอาการปวดเอวปวดหลังได้อีกด้วย


Related Post



แสดงความคิดเห็น